แมวอียิปเตียน โม ( Egyptian Mau ) - ตลาดซื้อขายแมวทุกสายพันธุ์ รูปแมวน่ารักและคลิปแมวน่ารัก




เรื่อง: แมวอียิปเตียน โม ( Egyptian Mau )
 
 3531

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: admin ออฟไลน์
Administrator
เพศ: ชาย
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
06 เม.ย. 64, 22:30:53น.
แมวอียิปเตียน โม ( Egyptian Mau )

แมวนั้นเป็นสัตว์ที่พบเจอได้อยู่บ่อย ๆ นะคะ ซึ่งมีทั้งสายพันธุ์ไทย และสายพันธุ์ต่างประเทศ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน แต่กระแสเทรนด์การเลี้ยงเจ้าเหมียวก็ไม่ได้ลดน้อยลงเลย ดังที่จะเห็นเจ้าของนั้นมีการอัพรูปของเจ้าเหมียวอวดลงในในโลกโซเชียลกันอยู่บ่อยครั้ง ทั้งสายพันธุ์ที่รู้จักมั่งไม่รู้จักมั่ง บางตัวก็มองเหมือนพันธุ์เดียวกัน แต่ก็ไม่ใช่



 ซึ่งก็ไม่แปลกหรอก เพราะทั้งนี้บนโลกใบนี้ มีแมวมากกว่า 200 สายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นขนสั้น ขนยาว ขนเกรียน ตัวใหญ่ ตัวเล็ก รูปร่างหน้าตาก็แตกต่างกันออกไป แต่ถึงแม้จะมีความแตกต่างกันมากแค่ไหน แต่ทุกสายพันธุ์ก็น่ารักไม่ต่างกัน
อย่างวันนี้จะนำเสนอ นั่นคือ แมวอียิปเตียนโม หรือ อียิปต์เชียนมัว แมวสายพันธุ์ต่างประเทศ มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ ประเทศอียิป เพราะคำว่า โม (Mau) คือภาษาอียิปต์โบราณที่หมายถึงแมวนั่นเอง

ลักษณะทั่วไปของ แมวอียิปเตียนโม

แมวอียิปเตียนโม นั้นเป็นแมวที่ดูแลง่าย เพศผู้และเพศเมียจะมีน้ำหนักที่ประมาณ 12 ปอนด์ สีตาเป็นสีเขียว มีอายุโดยเฉลี่ยตั้ง 9 - 13 ปี ขนสั้น นุ่ม ลื่น มีสีขนเงิน, บอนซ์ หรือสีไล่เฉด และมีลายจุด แมวอียิปเตียนโม มีศรีษะรูปสามเหลี่ยม ดวงตาทรงอัลมอนด์ขนาดใหญ่ รูปร่างอื่น ๆ ปกติไม่มีอะไรพิเศษนอกจากลายจุดที่ขน มีลายจุดขนาดเท่า ๆ กันกระจายอยู่ทั่วทั้งลำตัว โดยที่ขา และหาง จะมีลายขีดๆเป็นเส้น บริเวณหน้าผากมีลายเหมือนอักษรตัว "M"ใบหูหใญ่กว้าง ขาค่อนข้างยาว และขาหลังยาวกว่าขาหน้าเล็กน้อย



นิสัยและอารมณ์

แมวอียิปเตียนโม เป็นแมวที่มีอารมณ์ดีและมีความโอบอ้อมอารี นอกจากนี้มันยังเป็นแมวที่ทำตามคำสั่งของเจ้าของและเก่งในการคาบสิ่งของกลับมาให้ ยิ่งไปกว่านั้น แมวพันธุ์นี้ยังมีสายเลือดนักล่าติดตัวมาด้วยบ้านที่มีน้องอยู่ด้วยหนูหายเรียบค่ะ
แต่มีแมวอียิปเตียนโม หลายตัวที่ระวังตัวเองจากคนแปลกหน้า นอกจากนี้ยังมีเสียงที่ไพเราะ ซึ่งใช้เพื่อสื่อสารกับเจ้าของเมื่อมันเศร้าหรือหิว รวมถึงอาจแกว่งหางหรือย่ำขาเพื่อบ่งบอกว่าไม่พอใจ และเมื่อต้องอยู่ลำพังแมวอียิปเตียนโม จะแสดงอาการกังวลแมวอียิปเตียนโม นั้นชอบที่จะอ้อนเจ้าของ เพื่อไม่ให้ทิ้งมันไว้ตามลำพังโดยแสดงให้เห็นได้จากการรซึม, กัดแทะโซฟา หรือ สร้างความวุ่นวาย

สำหรับราคาค่าตัวของแมวอียิปเตียนโม หรืออียิปต์เชียนมัว กับคนที่ต้องการจะเป็นเจ้าของเจ้าเหมียวสายพันธุ์อียิปต์โบราณได้นั้น จะต้องเสียเงินเริ่มต้นที่ประมาณ 17,500 บาทถือว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างสูงเลยนะคะถ้าใจไม่รักจริงก็คงต้องคิดหนักแน่นอน ครั้งหน้าจะหยิบยกแมวสายพันธุ์ไหนอย่างลืมติดตามกันนะคะ


Tags: