แมวเมนคูน เหมียวตัวใหญ่ยักษ์ - ตลาดซื้อขายแมวทุกสายพันธุ์ รูปแมวน่ารักและคลิปแมวน่ารัก




เรื่อง: แมวเมนคูน เหมียวตัวใหญ่ยักษ์
 
 1024

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: admin ออฟไลน์
Administrator
เพศ: ชาย
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
06 เม.ย. 64, 22:20:52น.
แมวเมนคูน เหมียวตัวใหญ่ยักษ์

     แมวเมนคูน เป็นหนึ่งในแมวเลี้ยงที่มีขนาดใหญ่ มีนิสัยที่ขี้อ้อน น่ารัก ชอบอยู่กับผู้คน มีหลายคนนั้นเข้าใจว่าต้นกำเนิดของแมวเมนคูนนั้นได้มาจากการผสมพันธุ์ระหว่าง แมว และแร็กคูน แต่จริง ๆ แล้ว แมวเมนคูนไม่เกี่ยวข้องอะไรกับแร็กคูนเลย
แต่แมวเมนคูนนั้นเป็นแมวที่ได้รับการพัฒนาสายพันธุ์มาจากแมวพันธุ์อเมริกันขนสั้น และแมวพันธุ์ขนยาวจากเกาะอังกฤษ แต่เพราะลักษณะหางจะมีเป็นขนปุยๆ ลายสีน้ำตาลคล้ายแร็กคูนเท่านั้น “คูน” จึงเป็นที่มาของชื่อเมนคูน ส่วนชื่อ “เมน” นั้นก็ได้มาจากถิ่นกำเนิดจากรัฐเมน ในสหรัฐอเมริกานั่นเอง



ลักษณะของเมนคูน

แมวน้อยแมนคูนนี้จะมีน้ำหนักตัวสูงสุดได้ถึง 8 กิโลกรัม  มีอายุขัยสูงสุดถึง 5 ปี และมีส่วนสูงที่สูงสุดประมาณ 101 เซนติเมตร ขนเรียบ ยาว คล้ายเส้นไหม ขนหนานุ่ม และกันน้ำ สีขนนั้นมีหลายสี แต่สีที่พบได้ทั่วไป คือสีน้ำตาลลายเสือ ขนที่หัวไหล่จะสั้นหนา และขนที่หางจะยาวฟู

นิสัยและพฤติกรรมทั่วไป

แมวเมนคูน มีนิสัยที่คล้ายสุนัข เป็นแมวที่ฉลาด อ่อนโยน เป็นมิตรกับคนและสุนัข ติดเจ้าของ แต่น้องก็ไม่ใช่แมวที่เรียกร้องความสนใจ ต้องการความรักอยู่ตลอดเวลา น้องจะรู้ว่าเวลาไหนเรายุ่ง น้องจะอยู่เงียบๆ ไม่เข้าไปกวน รอให้เรามีเวลาเข้าไปเล่นด้วย
และสำหรับใครที่อยากเลี้ยงแมวไว้เพื่อจับหนูด้วยบอกเลยว่า เจ้าแมวเมนคูนนี่แหละเหมาะสมกับหน้าที่นี้มากที่สุด เพราะเป็นแมวที่ถูกเลี้ยงมาเพื่อจับหนูบ้านมีเจ้าเมนคูนที่ไหนจะไม่มีหนูที่นั่นแน่นอน

แมวเมนคูนเป็นแมวที่แข็งแรง และชอบสนุกกับการได้วิ่งเล่นไล่จับของเล่นต่าง ๆ อีกด้วย แต่แมวแมนคูนนั้นไม่ชอบปีนไปเล่นที่สูง ๆ สักเท่าไหร่ ชอบเล่นบนพื้นมากกว่า



วิธีการเลี้ยงดู

แมวเมนคูน เลี้ยงง่าย เรียนรู้ไว ชอบที่จะลองเรียนรู้อะไรใหม่ๆ และท้าทาย และ แมวแมนคูนนั้นชอบที่จะสนุกกับการเล่นน้ำมาก ต้องการออกกำลังกายเป็นประจำ การออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำทำผ่อนคลายและมีสุขภาพจิตที่ดี

อาหารของเมนคูน

แมวเมนคูน อาหารนั้นให้ทั้งแบบแห้ง แบบเปียก และควรเป็นอาหารปรุงสุกที่มีสารอาหารครบถ้วน โดยเฉพาะในเนื้อปลา ปริมาณอาหารที่ให้แมวแมนคูนนั้นควรแบ่งเป็นอาหาร 4 มื้อ เช้า, กลางวัน, เย็น และก่อนนอน โดยให้ปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป

การดูแลรักษาขนเมนคูน

ควรแปรงขนให้สัปดาห์ละสองครั้ง เพื่อผลัดขนที่ตายไปแล้ว และเป็นการกระจายน้ำมันไปทั่วพื้นผิวหนัง ควรตรวจสอบขนที่หางว่ามีอุจจาระหรือสิ่งสกปรกติดอยู่หรือไม่เพราะอาจติดเชื้อโรค ควรอาบน้ำให้น้องทุกๆสองสัปดาห์ หรือถ้าขนน้องสกปรก ก็ควรอาบทันที
สุดท้ายเรื่องสุขภาพ แมวแมนคูน ไม่มีโรคประจำตัวอะไรที่เป็นความเสี่ยงร้ายแรง จะมีแค่เรื่องกระดูกและข้อต่อที่ต้องรับน้ำหนักตัวที่มาก จึงต้องระวังสักหน่อยเท่านั้นบ้านไหนที่มีเด็กและสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ เช่น หมา แมวอยู่ ก็จะเหมาะกับแมวเมนคูนมาก ๆ เพราะ เป็นมิตรกับทุกคน และชอบเล่นเข้ากับเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่ชอบน้องแมวตัวใหญ่กอดได้เต็มแขน ไม่เรื่องมากจุกจิก เมนคูนก็เหมาะที่จะเป็นเพื่อนของคุณและคนในครอบครัว


Tags: