แมวขาสั้นตัวอ้วนสายพันธุ์มันช์กิ้น (Munchkin) - ตลาดซื้อขายแมวทุกสายพันธุ์ รูปแมวน่ารักและคลิปแมวน่ารัก




เรื่อง: แมวขาสั้นตัวอ้วนสายพันธุ์มันช์กิ้น (Munchkin)
 
 9171

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: admin ออฟไลน์
Administrator
เพศ: ชาย
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
06 เม.ย. 64, 22:16:07น.
แมวขาสั้นตัวอ้วนสายพันธุ์มันช์กิ้น (Munchkin)

ตอนนี้หลายคนคงได้เคยเห็นเจ้าแมวตัวกลม ๆ ตาโต ๆ ที่ขาสั้น ๆ แต่น่ารัก ที่สามารถพบเห็นได้ตามโซเชียล เจ้าแมวขาสั้น นั้นมีชื่อว่าแมวมันช์กิ้น (Munchkin) แมวตัวเล็กขาสั้น ๆ ที่เหมือนรวมเอาจุดเด่นแมวสายพันธุ์อื่นเอาไว้ในขนาดตัวกัน แต่อยู่ในแบบการย่อส่วน วันนี้จึงขอพามาทำความรู้กับเจ้าแมวพันธุ์มันช์กิ้น กันนะคะ



ลักษณะพิเศษของแมวมันช์กิ้น

แมวมันช์กิ้นมีลักษณะเด่น ๆ ที่ต่างจากแมวสายพันธุ์อื่น ๆ คือขาสั้น มีทั้งหูพับที่เหมือนแมวสก็อตติชโฟล หรือมีขนยาวเหมือนแมวเปอร์เซีย หรือมีลายเหมือนอเมริกัน ช็อตแฮร์ แมวพันธุ์มันช์กิ้น เป็นที่รวมของความหลากหลาย และดึงดูดเหล่าทาสแมวด้วยความน่ารักแบบฉบับแมวตัวเล็กจิ๋ว

แมวมันช์กิ้น ถึงหน้าตาของอาจคล้ายกันกับแมวสายพันธุ์อื่นได้ ก็เพราะจากการผสมข้ามสายพันธุ์นั่นเอง แมวมันช์กิ้น ดังนั้น เราอาจจะพบแมวเปอร์เซียขาสั้น แมวสก็อตติสโฟลขาสั้น แม้แต่แมวสฟิงซ์ก็กลายเป็นแมวมันช์กิ้นได้เช่นกันขอให้เกิดมาเป็นแมวขาสั้นก็สามารถเรียกว่าแมวมันช์กิ้น

ลักษณะนิสัยแมวมันช์กิ้น

แมวมันช์กิ้น ชนิดนี้มีความมั่นใจ ทำตัวง่ายๆ มีพลังเยอะชอบเล่นและมักเล่นปลุกปล้ำกับเพื่อนของมัน และต้องการออกกำลังกาย ชอบนำวัตถุขนาดเล็กที่มีประกายไปซ่อนเพื่อนำมาเล่นในภายหลัง นอกจากนี้แมวมันช์กิ้นยังมีสัญชาตญาณของความเป็นนักล่า และจะไล่หนูหรือสิ่งใดก็ตามที่เคลื่อนไหว  ถึงจะขาสั้นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการซน



ราคาแมวมันช์กิ้น

ราคาแมวมันช์กิ้นปัจจุบันต้นที่ 15,000 บาท และอาจมีราคาที่แตกต่างกันออกไปตามราคาของแมวพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ แมวมันช์กิ้นนั้นไม่นิยมนำมาผสมพันธุ์กับแมวมันช์กิ้นด้วยกัน เพราะโอกาสที่ลูกแมวจะรอดชีวิตน้อยจากเหตุผลเกี่ยวยีนกลายพันธุ์ของแมวที่ได้มีปรับแต่งนั่นเอง

 ดังนั้นจึงผสมข้ามสายพันธุ์กับแมวอื่น ๆ เช่น เปอร์เซีย, สก็อตติซโฟล, อเมริกัน ช็อตแฮร์ หรือสฟิงซ์ เป็นต้น และไม่มีใครรับรองได้ว่าลูกแมวที่เกิดมาจะมีแมวขาสั้นอยู่กี่ตัว ทำให้ราคาค่อนข้างสูงนั่นเอง

แม้แมวขาสั้นจอมซนของเรานี้จะมีนิสัยกระตือรือร้นและเป็นนักสำรวจ มีความคล่องแคล่ว ว่องไว แบบที่ขาสั้น ๆ ไม่เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต แต่เมื่อหมดวันที่แสนซนแล้วมันก็ไม่ได้ต้องการสิ่งใดนอกจากการได้เข้ามาอิงแอบที่ตักของเจ้าของและส่งเสียงร้องจนกระทั่งเจ้าของยอมลูบตัวนั่นเองหากคุณมีแมวมันช์กิ้นอยู่ใกล้ ๆ เชื่อได้ว่าจะไม่เหงาอย่างแน่นอน

ดังนั้น ก่อนจะเลี้ยงแมวอย่าลืมสำรวจไลฟ์สไตล์ของเราว่ามีเวลาให้ความสนใจกับแมวเพียงพอหรือไม่ เพราะแมวที่ไม่ได้รับความสนใจก็เกิดอาการเบื่อ กลายเป็นแมวซึมเศร้าได้เหมือนกันนะ


Tags: