รวม 8 สายพันธุ์แมวหน้าบี้สุดน่ารัก - ตลาดซื้อขายแมวทุกสายพันธุ์ รูปแมวน่ารักและคลิปแมวน่ารัก




เรื่อง: รวม 8 สายพันธุ์แมวหน้าบี้สุดน่ารัก
 
 6125

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: JOMJHAN ออฟไลน์
Administrator
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
25 ก.พ. 64, 13:10:57น.


1.Scottish fold (สก็อตติช โฟลด์)
     ลักษณะ เป็นแมวขนาดกลาง ศีรษะกลม หูพับหรือตั้ง บางตัวหูจะพับเพียงครึ่งเดียว พับ 2 ส่วนหรือพับ 3 ส่วน จะมีทั้งขนสั้นและขนยาว หัวเพศผู้จะใหญ่กว่าหัวของตัวเมีย อุปนิสัย มีความกระตือรือร้น ชอบคลอเคลีย, มีความสุภาพ เรียบร้อย ขี้เล่น ขี้อ้อนและขี้ประจบเจ้าของ เป็นแมวที่ไม่ค่อยส่งเสียง จัดเป็นแมวต่างประเทศที่เลี้ยงง่ายสายพันธุ์นึงเลยก็ว่าได้



2. Himalayan (หิมาลายัน)
     แมวหิมาลายันเกิดจากการผสมข้ามพันธุ์ระหว่างเปอร์เซียและวิเชียรมาศ มีลักษณะรูปร่างหน้าตา ขนยาวเหมือนแมวเปอร์เซีย แต่มีแต้มแบบแมววิเชียรมาศ 9 จุด ได้แก่ ครอบหน้า 1, หู 2, ขาทั้ง 4, หาง 1 และอวัยวะเพศ 1.แมวหิมาลายัน มีลักษณะแบบแมวไทยโซนอเมริกาเหนือ ลำตัวสั้นป้อมและเตี้ย แข็งแรง ขาค่อนข้างเล็ก หูสั้น จมูกสั้น แก้มนูนเต็ม ลูกนัยน์ตากลมม่านในลูกตาเปิด ลูกนัยน์ตาสีน้ำเงินหรือฟ้าสุกใส ขนยาว บริเวณรอบเอวมีขนอ่อนนุ่ม รอบ ๆ คอและแก้มมีขนครุยห้อย บริเวณหางขนขึ้นหนาทึบ ที่หูจะมีขนยาวเป็นกระจุกห้อยย้อยลงมาเป็นพวง



3. Bombay (บอมเบย์)
     แมวสายพันธุ์บอมเบย์ เกิดจากการผสมระหว่างแมวสายพันธุ์เบอร์มิส กับแมวสายพันธุ์อเมริกันขนสั้น มีรูปร่างขนาดกลางมองเห็นกล้ามเนื้อชัดเจน หัวโตหน้าผากกลมกว้าง หูกลมและเอียงไปทางข้างหน้า มีจมูกสั้นสีดำคางเห็นชัดเจน ตากลมโตสีตามีตั้งแต่สีทองไล่ไปจนสีทองแดง ขายาวปานกลางเท้าเล็กรูปไข่ มีนิสัยอ่อนโยนไม่ก้าวร้าวสามารถปรับตัวเข้ากับแมวตัวอื่นๆได้ดีและชอบอยู่กับมนุษย์ไม่ปลีกตัวไปไกล  ชื่อสายพันธุ์บอมเบย์ได้มาจากเสือดำในประเทศอินเดีย และชื่อเมืองบอมเบย์ในประเทศอินเดีย (ปัจจุบันคือเมืองมุมไบ)


4.Selkirk Rex (เซลเคิร์ก เร็กซ์)
 
     แมวพันธุ์นี้จะมีขนสุดแปลกนั่นคือขนหยิกไปทั้งตัว ไม่เว้นแม้กระทั่งหนวดที่มีความหยิกนิดๆ เป็นแมวที่เป็นมิตรและเชื่อฟัง ต้องการความรักและความห่วงใย ไม่ยอมทนกับความเหงา มักติดเจ้าของ Selkirk Rex ถูกพบโดยบังเอิญเมื่อปี 1987 หรือ 33 ปีก่อน พวกมันไม่ได้น่ารักเฉพาะในวัยเด็กเท่านั้น แต่ตอนโตเต็มวัย น้องๆ ก็ยังคงน่าหลงใหลไม่แพ้ตอนเป็นเด็กเลย สำหรับ Selkirk Rex ตัวแรก ถูกพบในศูนย์พักพิงสัตว์แห่งหนึ่งในรัฐมอนตานา สหรัฐอเมริกา ก่อนที่มันจะถูกรับเลี้ยงโดยนักเพาะพันธุ์แมวในท้องถิ่น



5. Burmilla (เบอร์มิลลา)
     น้องเบอร์มิลล่าเกิดจากการผสมระหว่างพันธุ์เบอร์มีสและเปอร์เซียสีชินชิล่า ออกมาเป็นพันธุ์ที่หุ่นค่อนข้างเพรียว หน้าแบนเล็กน้อย มีดวงตาสีเขียวขนาดใหญ่ที่มีขอบสีดำคล้ายกับว่าดวงตาแมวมีการกรีดอายไลน์เนอร์ หูจะมีขนาดกลางถึงใหญ่ที่บริเวณของปลายใบหูจะมีความโค้งมน จุดดึงดูดความสนใจของแมวเบอร์มิลลาอยู่ที่ขนที่มีความหนาและนุ่มสีเงินที่บริเวณปลายขนจะมีสีแตกต่างกันไป ได้แก่ สีดำ สีฟ้า สีช็อคโกแลต สีม่วง สีแดง สีคาราเมล และ สีครีม แมวเบอร์มิลลายังมีขนชั้นล่างอีกด้วย



6.Exotic shorthair (เอ็กซ์โซติก ชอร์ทแฮร์)
     แมวเอ็กซ์โซติกถือว่าเป็นญาติสนิทกับพันธุ์เปอร์เซียนเลย มีลักษณะขนสั้นและนุ่มมาก หัวกลม กะโหลกกว้าง มีรูปหน้ากลมแบน จมูกสั้น ดวงตาใหญ่เป็นพิเศษ หูเล็ก และรูปร่างอ้วน มีลักษณะส่วนใหญ่คล้ายกับแมวพันธุ์เปอร์เซีย เพียงขนของ แมวพันธุ์ Exotic Shorthair จะสั้นกว่าเหมือนจุดเด่นของพันธุ์ American Shorthairs เท่านั้นเอง ส่วนเรื่องสีนั้นแมวพันธุ์ Exotic Shorthair จะมีเฉดสีขาว, น้ำตาล, ส้ม เป็นส่วนใหญ่
อุปนิสัยของแมวพันธ์นี้ เป็นแมวที่ซื่อสัตย์ต่อเจ้าของ ไม่ขี้หงุดหงิด มีความอดทน บางทีคุณแทบไม่ได้ยินเสียงร้องของแมวพันธุ์นี้ เพราะมันค่อนข้างจะสงบ เงียบ และถ้าหากมันต้องการความสนใจ มันก็จะแค่นั่งอยู่หน้าคุณ หรือกระโดดมานั่งบนตัก ไม่งั้นก็เอาจมูกชื้น ๆ ของมันมาแตะที่หน้าคุณ



7.British shorthair (บริติช ชอร์ทแฮร์)
     แมวบริติช ชอร์ตแฮร์ เป็นแมวที่มีลักษณะกะทัดรัด สมดุลดี แข็งแรง หน้าอกเต็มและกว้าง ขาสั้น อุ้งเท้ากลม หางหนาและกลม หัวกลมรับกับใบหูขนาดเล็ก คอสั้น แก้มยุ้ย คางหนา ดวงตากลมโต จมูกค่อนข้างสั้น ขนหนาและสั้น มีอายุเฉลี่ยประมาณ 15-20 ปี  ส่วนอุปนิสัยของแมวพันธุ์นี้ค่อนข้างนิ่งสงบกว่าแมวพันธุ์อื่น ๆ เดาทางได้ง่าย เนื่องเป็นมิตรกับผู้คนรวมถึงสัตว์ชนิดอื่น ๆ ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ง่าย ดังนั้นจึงไม่ค่อยพบเห็นแมวสายพันธุ์นี้ส่งเสียงรบกวน แสดงอาการก้าวร้าว หรือทำลายสิ่งของให้เห็น



8. Persian (เปอร์เซีย)
     แมวเปอร์เซีย เป็นแมวที่มีขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ มีกระดูกที่ใหญ่และแข็งแรง หัวและหน้ากลม หน้าผากโหนก แก้มเต็ม ดวงตากลมโต และอยู่ในตำแหน่งที่ห่างกัน มีจมูกที่หัก กล่าวคือ สังเกตได้ชัดเจนเมื่อมองจากด้านข้างจะเห็นจุดหักระหว่างจมูกกับหน้าผากชัดเจน เมื่อมองจากด้านหน้าจะเห็นเป็นขีดอยู่ระหว่างดวงตาสำหรับแมวเปอร์เซียที่มีลักษณะตรงตามมาตรฐานสายพันธุ์ ควรจะมีจมูกอยู่ในระดับเดียวกับตา โครงสร้างลำตัวสั้น ขาสั้นเตี้ย หูเล็กมีปลายหูที่กลมมน และอยู่ในตำแหน่งที่ห่างกัน หางสั้นและตรง ไม่มีรอยหัก ขนยาวฟู มีท่วงท่าการเดินดูสง่างาม ทั้งนี้ แมวเปอร์เซียในสมัยแรก ๆ มีรูปร่างหน้าตาที่ต่างจากแมวเปอร์เซียในปัจจุบันมากทีเดียว ปัจจุบันมันถูกพัฒนาให้มีรูปร่างที่สั้นขึ้น ขนยาวขึ้น ถูกเปลี่ยนแปลงโครงร่างให้ใหญ่และกลม จมูกสั้นและหักมากขึ้น


     นอกจากความน่ารักน่าชังแล้ว เหล่าน้องแมวพันธุ์หน้าบี้ก็ต้องการการดูแลที่มากกว่าพันธุ์อื่นๆด้วย เช่น ต้องทำความสะอาดคราบน้ำตา คอยเช็ดจมูกบ่อยขึ้น เนื่องจากจากลักษณะทางโครงสร้างที่ทำให้มักเกิดภาวะท่อน้ำตาอุดตัน และต้องคอยระวังไม่ให้เกิดอันตรายขึ้นกับดวงตา ที่มักใหญ่และโปนออกมามากกว่าแมวพันธุ์อื่นๆ

ที่มา: Petpets by Dr.PETCH
itchayablog.wordpress.com
pet.kapook.com
th.dawiscats.com
th.wikipedia.org



Tags: