ทำไมแมวต้องร้องเหมียว - ตลาดซื้อขายแมวทุกสายพันธุ์ รูปแมวน่ารักและคลิปแมวน่ารัก




เรื่อง: ทำไมแมวต้องร้องเหมียว
 
 1046

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: admin ออฟไลน์
Administrator
เพศ: ชาย
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
25 ธ.ค. 63, 17:13:29น.
ทำไมแมวต้องร้องเหมียว



     คุณรู้ไหมว่าทำไมแมวเถึงร้องเหมียวกับคน แต่กับไม่ร้องกับแมวด้วยกัน นี่คือสาเหตุและวิธีตีความภาษาของแมวเพื่อให้มนุษย์เข้าใจเขามากขึ้น

จากแม่แมวสู่มนุษย์ – วิวัฒนาการของแมว

     Meows เป็นเสียงร้องของแมวกับมนุษย์ที่พบบ่อยที่สุด แต่เป็นเรื่องผิดปกติในการสื่อสารระหว่างแมวกับแมวด้วยกันเอง แมวสื่อสารกันผ่านกลิ่น สีหน้า การทำเครื่องหมายภาษากายและการเปล่งเสียง การเปล่งเสียงที่ใช้ในการสื่อสารระหว่างแมวกับแมว ได้แก่ การส่งเสียงสำหรับการผสมพันธุ์ แมวจะส่งเสียงฟู่เพื่อขับไล่ผู้บุกรุกหรือส่งเสียงร้องเมื่อได้รับบาดเจ็บหรือกลัว

     ลูกแมวร้องเรียกร้องความสนใจและดูแลจากแม่ของพวกมัน เมื่อลูกแมวโตแล้วพวกมันจะหยุดส่งเสียงร้องให้แมวตัวอื่น ๆ  โดยปกติการเหมียวไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารระหว่างแมวกับแมวในแมวโต แต่จะใช้กับมนุษย์โดยเฉพาะ แล้วทำไมแมวถึงร้องเหมียวกับคน เพราะเวลาร้องเหมียวกับมนุษย์เป็นสิ่งที่ใช้ได้ผล นักวิจัยได้เปรียบเทียบการเปล่งเสียงของแมวบ้านกับการเปล่งเสียงของแมวป่าแอฟริกันซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่เปล่งเสียงได้มากเช่นกัน พวกเขายังค้นพบว่าการเปล่งเสียงของแมวบ้านมีการพัฒนาเพื่อให้เป็นที่ถูกใจของมนุษย์มากขึ้น การร้องเหมียวของพวกมัน จะทำให้พวกมันถูกคุกคามน้อยกว่ามีเสียงแหลมสูงและเหมือนลูกแมวมากกว่า มนุษย์มีความไวต่อเสียงประเภทนี้มากกว่าและยังมีแนวโน้มที่จะตอบสนองในเชิงบวก เช่น การให้ดูแลเช่นเดียวกับที่มนุษย์ทำเมื่อทารกร้องไห้



ภาษาแมวที่มนุษย์รู้

     การเลี้ยงแมวสามารถพัฒนาเป็นภาษาที่แมวใช้สื่อสารกับคุณได้ นักวิทยาศาสตร์บางคนอาจกล่าวว่าแมวได้ปรับแต่งเสียงการร้องเหมียวของพวกมันโดยเฉพาะเพื่อจัดการกับผู้คนและมันก็ได้ผล!
แมวสามารถเรียนรู้ที่จะปรับเปลี่ยนลักษณะของเสียงร้องเหมียว เช่น ความถี่หรือระยะเวลาเพื่อให้คนรู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร

     ไม่น่าแปลกใจที่ยิ่งคนมีประสบการณ์กับแมวมากเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งเข้าใจได้ดีขึ้นว่าแมวของพวกเขาต้องการอะไรเมื่อพวกเขาจ้องมองพวกมัน งานวิจัยบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าเจ้าของแมวที่มีประสบการณ์สามารถระบุความหมายของแมวได้ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์จากเสียงเพียงอย่างเดียว นั่นเป็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่งมากเมื่อพิจารณาจากการวิจัยครั้งนั้น
ความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับแมวและทำไมพวกแมวถึงร้องว่าเหมียว

     หวังว่าคู่มือนี้จะช่วยให้คุณเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุและวิธีที่แมวสื่อสารกับคุณ ยิ่งคุณเข้าใจภาษาพิเศษของพวกมันได้ดีเท่าไหร่คุณก็จะสามารถเข้าใจแมวของคุณได้ดียิ่งขึ้น

By Purina



Tags: